0985.85.99.72
1
Bạn cần hỗ trợ?

TỔNG HỢP DANH SÁCH CÁC NGHĨA TRANG GẦN HÀ NỘI - cập nhật 2022

Danh sách các nghĩa trang gần hà Nội - cập nhật 2022 hiện là tìm kiếm của nhiều người, với nhu cầu tìm kiếm nghĩa trang để lo "hậu sự" cho người thân. Trong bài viết này, Công viên Thiên Đức đã lập danh sách các nghĩa trang tại Hà Nội với vị trí và những đặc điểm nổi bật để bạn đọc cùng tham khảo.
Danh sách các nghĩa trang tại Hà Nội - cập nhật 2022 

      Với sự phát triển của xã hội, việc tìm kiếm một nơi "an nghỉ" trước không còn là điều mang ý nghĩa xui rủi mà chỉ là một việc lo trước cho một tương lai xa. Với mong muốn có chỗ cho ông bà an tâm trước tuổi "chuối chín cây" đã cận kề, là nơi con cháu thắp hương phúng viếng tưởng niệm. 

      Có rất nhiều người có nhu cầu tìm kiếm danh sách nghĩa trang gần Hà Nội, nhằm "đặt trước" các "sinh phần" để lo cho người thân sau khi họ khuất núi. 

      Với mong muốn tìm được một nghĩa trang hiện đại, thoãng đãng, không mang lại cảm giác lạnh lẽ khi viếng thăm của hầu hết người dân, các công viên nghĩa trang hiện đại đã ra đời để đáp ứng những nhu cầu này của người dân. 

      Dưới đây là danh sách các nghĩa trang gần Hà Nội được xây dựng từ lâu và cả những nghĩa trang mới đi vào hoạt động trong những năm gần đây với thiết kế dáng dấp của một công viên nghỉ dưỡng.

 
Nghĩa trang Yên Kỳ
Ảnh: Nghĩa trang Yên Kỳ 

      Nghĩa trang Yên Kỳ nằm trong danh sách các nghĩa trang gần Hà Nội, được nhiều người biết đến, nhờ thời gian thành lập đã lâu đời
Nghĩa trang Yên Kỳ thành lập từ năm 1963, diện tích rộng khoảng 40ha, sở hữu vị trí giao thông thuận tiện và đặc biệt đáp ứng được phong thủy nhờ giáp với hành lang sông Đà. 

     Tổng thể nghĩa trang Yên Kỳ được đánh giá là một quần thể kiến trúc tâm linh, gồm những khu mộ được bao quanh bởi cây xanh và hồ nước. 

     Những ngôi mộ trong nghĩa trang Yên Kỳ được thiết kế theo phong cách truyền thống, vừa giữ được sự nghiêm trang cần có, vừa đảm bảo được sự hòa hợp với thiên nhiên. 

     Tuy nhiên nghĩa trang Yên Kỳ chỉ dành cho những người dân có hộ khẩu tại Hà Nội, và cũng đang trong tình trạng quá tải. Chính vì vậy nếu bạn hoặc người thân sinh sống tại các tỉnh lân cận thì có thể tham khảo những nghĩa trang còn lại trong danh sách các nghĩa trang gần Hà Nội tại đây. 

 
Nghĩa trang Mai Dịch. 

 
      Nhắc đến danh sách các nghĩa trang tại Hà Nội, người dân tại nơi đây chắc chắn sẽ kể tên nghĩa trang Mai Dịch, vì đây là một trong những nghĩa trang liệt sỹ được xây dựng lâu đời tại Việt Nam. 

      Nghĩa trang Mai Dịch luôn là cái tên trong danh sách các nghĩa trang tại Hà Nội được nhiều người biết đến mặc dù chỉ rộng chưa đến 6ha. 

       Tính đến thời điểm hiện tại, nghĩa trang Mai Dịch là nơi an nghỉ của 1228 liệt sỹ, 394 người nổi tiếng, bao gồm những cán bộ chính trị cấp cao. 

      Từ cổng chính đi vào là phần mộ  của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị: Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Phạm Hùng,.... 

      Dựa trên sơ đồ của nghĩa trang, các phần mộ trong nghĩa trang được phân thành các khu khác nhau như: Nhóm mộ dành cho các tướng lĩnh quân đội, công an, khu mộ dành cho văn nghệ sỹ. 

      Trong danh sách các nghĩa trang gần Hà Nội thì nghĩa trang Mai Dịch được quy hoạch để phục vụ cho nhu cầu an táng của cán bộ cấp cao làm việc  trong Đảng và bộ máy Nhà nước, các vị anh hùng đã hy sinh và danh nhân lớn. 

 
Nghĩa trang Văn Điển. 

 
      Nghĩa trang Văn Điển cũng là cái tên luôn được nhắc tới khi nhắc đến danh sách các nghĩa trang tại Hà Nội nhờ thời gian thành lập lâu đời. 

       Nghĩa trang Văn Điển tọa lạc tại xã Tam Hiệp và xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì,  thành phố Hà Nội, nghĩa trang này rộng khoảng 20ha và nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10km về phía Nam. 

      So với các công viên nghĩa trang trong danh sách các nghĩa trang gần Hà Nội thì Văn Điển có diện tích khá hạn hẹp, chính vì vậy hiện nay nghĩa trang này chỉ tiếp nhận lưu giữ tro cốt tại các nhà lưu trữ và dưới mặt đất tại khu giả sơn. 

      Không chỉ dừng lại ở đó, hiện nay nghĩa trang Văn Điển còn là khu vực để các gia đình có nhu cầu, gửi tro cốt ngắn hạn cho người  thân. 
Khu mộ liền kề, khu dịch vụ và khu mộ dành cho cán bộ cao cấ và những người có công với đất nước. 

     Trong danh sách các nghĩa trang gần Hà Nội, chúng ta cũng không thể bỏ qua công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về công viên nghĩa trang này tại phần tiếp theo của bài viết. 

 
Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng

 
      Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng được đưa vào hoạt động chính thức vào năm 2004, đây cũng là nghĩa trang nằm trong danh sách các nghĩa trang gần Hà Nội với diện tích và thiết kế theo xu hướng hiện đại, thoáng đãng. 

      Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng là một dự án của công ty cổ phần Ao Vua, được triển khai xây dựng năm 2003, đến nay diện tích của công viên nghĩa trang này đã được mở rộng từ 36,9ha lên 28,4ha, nhằm đáp ứng nhu cầu mai táng của những người dân của các tỉnh lân cận, không chỉ ở khu vực Hà Nội. 

      Trong danh sách các nghĩa trang lớn tại Hà Nội, công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng luôn là cái tên được nhớ đến vì sở hữu diện tích rộng lớn, bên cạnh đó nơi đây còn sở hữu địa thế, phong thủy tuyệt đối. 

      Nghĩa trang Vĩnh Hằng, Ba Vì nằm trên ngọn đồi cao và thoáng gió, cảnh quan môi trường hài hòa, sườn đồi thoai thoải, không quá dốc, mặt hướng về sông Đà, được bao quanh bởi dòng Tích Giang. 

      Mặc dù mới được xây dựng với mục đích chính là nơi an nghỉ cho người đã khuất nhưng nơi đây lại được thiết kế theo hướng hiện đại, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng được vấn đề tâm linh và phong thủy. 

     Ngay tại công viên Vĩnh Hằng - Ba Vì, khá nhiều gia đình đã mua sẵn đất với diện tích lớn để xây dựng khuôn viên mộ và khu thờ tự cho cả dòng họ. 

Công viên nghĩa trang gần Hà Nội. 

 
Công viên Tưởng Niêm Thiên Đức 

     Công viên nghĩa trang Thiên Đức được quy hoạch đồng bộ, kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Trong tương lai dịch vụ công viên nghĩa trang – một xu hướng mới của cuộc sống văn minh sẽ là nhu cầu tất yêu của người Việt.


       Lịch sử hình thành Công viên sinh thái nghĩa trang Thiên Đức vĩnh hằng viên được khởi công từ tháng 11 năm 2012 đến nay đã được gần 10 năm. Cùng với sự cố gắng nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Thiên Đức, đã tạo nên một công viên sinh thái nghĩa trang tâm linh bậc nhất miền Bắc, với sự quy hoạch đồng bộ, thống nhất trong quản lý, cảnh quan đẹp gần gũi với thiên nhiên, cùng nhiều hạng mục công trình tâm linh trường tồn với thời gian. Là một công viên nghĩa trang với các dịch vụ tiện ích hàng đầu, sự phục vụ khách hàng luôn được quan tâm, xuyên suốt của Ban lãnh đạo công ty..... để nơi đây có được hình hài như ngày hôm nay.
 
 

       Công viên nghĩa trang đẹp Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên, tọa lạc tại 2 xã Trung Giáp và Bảo Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ với tổng diện tích gần 100 hecta. Dự án có vị trí thuận lợi nằm cạnh con đường huyết mạch cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Cuộc sống con người là hữu hạn, vạn vật rồi cũng đều đi vào hư không. Nghĩ tới nghĩa trang, nhiều người dễ liên tưởng đến những điều u ám, nặng nề, phiều muộn. Thế nhưng, khi đặt chân đến Thiên Đức, định kiến ấy sẽ thay đổi. Cách Hà Nội chỉ 1 giờ đồng hồ, nằm trên vùng đất Tổ vua Hùng, tọa lạc trên khuôn viên 9 quả đồi và một hồ nước tự nhiên tại 2 xã Trung Giáp và Bảo Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú ThọNghĩa trang Thiên Đức hiện mình như chốn bồng lai tiên cảnh, xóa đi những phiền muộn chốn vĩnh hằng. 
 


 

      Để tìm hiểu về mô hình nghĩa trang kết hợp công viên, chúng tôi đã tham gia hành trình đến công viên Tưởng niệm Thiên Đức. Trên hành trình này, chúng tôi đã gặp khách hàng đang sử dụng dịch vụ công viên nghĩa trang của Thiên Đức. Theo các vị khách chia sẻ thì hàng tháng, từ 1-2 lần, anh sẽ dành thời gian đi thăm mộ người mẹ thân yêu của mình tại công viên nghĩa trang Thiên Đức. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 giờ di chuyển bằng ô tô, nơi đây được coi là sự lựa chọn lý tưởng cho gia đình để có thể tưởng nhớ và dành tình cảm cho người thân yêu đã khuất một cách thường xuyên và đơn giản nhất.
 

Kết luận

    Bài viết trên đây đã nêu ra những cái tên  trong danh sách các nghĩa trang gần Hà Nội, bạn có thể tham khảo thêm top 5 nghĩa trang lớn nhất tại Hà Nội và những bài viết cùng chủ đề trong chuyên mục của trang vinhhangvien.com để có thêm những kiến thức mới bổ ích cũng như có sự chuẩn bị chu toàn cho người thân yêu của mình sau khi khuất núi./. 


 




Video: Công viên Thiên Đức - "Viên Ngọc Xanh" trong mô hình công viên nghĩa trang

 
CÔNG VIÊN TƯỞNG NIỆM THIÊN ĐỨC – NƠI HIẾU NGĨA VẸN TRÒN.            
(Công viên Tưởng Niệm Thiên Đức với thông điệp mang lại cho khách hàng sự
Bình An trong Tâm, nơi lòng Hiếu Nghĩa được Tôn Vinh, hướng về Nguồn Cội) 
---------- 
✅ CHÍNH SÁCH KHÁCH HÀNG
✔ Ưu đãi ĐẶC BIỆT - chính sách Thiên Đức - Vị trí VIP - Liên hệ ngay: 09 85 85 99 72 để biết thêm thông tin chi tiết.
✔ Hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7 + Tư vấn khách tại nhà riêng bằng công nghệ 3D - 4D Thực tế ảo.
✔ Xe ô tô đón khách theo đoàn tại Hà Nội Miễn phí + Được yêu cầu nhân viên phục vụ riêng.
✔ Điểm tâm Sáng, Chiều Miễn phí + Bữa trưa tại nhà hàng trong Công viên Thiên Đức - Miễn Phí.
✔ Xe điện đưa đón khách hàng thăm quan trong dự án - Miễn Phí.
✔ Nước uống tại các khu dịch vụ trong suốt hành trình - Miễn Phí.
✔ Thiết kế Khuôn viên Miễn Phí + Hỗ trợ Tư vấn Tang Lễ + Hỗ trợ Tư vấn Phong Thủy.
✔ Cung cấp Thông tin, Email, tặng Catalog hình ảnh giới thiệu Thiên Đức.
✔ Website này là một Kênh thông tin hỗ trợ cho Dự án: CÔNG VIÊN TƯỞNG NIỆM THIÊN ĐỨC.
------------
✅ ĐẾN VỚI CÔNG VIÊN TƯỞNG NIỆM THIÊN ĐỨC - QUÝ KHÁCH CÓ NHIỀU SỰ LỰA CHỌN.
✔ Giá thành được niêm yết công khai, nhiều cung bậc phù hợp theo nhu cầu của khách hàng
✔ Nhiều hạng mục công trình Phúc lợi, Tâm Linh phục vụ tín ngưỡng văn hóa Việt
✔ Nhiều khu vực dịch vụ Nghỉ ngơi, Thư giãn, phục vụ các gia đình thăm viếng
✔ Các vị trí khuôn viên, diện tích phù hợp mọi nhu cầu, hình thức an táng
✔ Chất lượng đất - Lõi - Liền Thổ - Cấu tạo triệu năm - "Thái Cực Biên Huân" - Đất Ngũ Sắc, tơi, xốp, thơm, tụ thủy
✔ Vị trí khuôn viên đáp ứng 70% - theo thế đất Tựa Sơn - Đạp Thủy
✔ Có dịch vụ thăm quan phong thủy bằng thuyền - xem vị trí đất len lỏi quanh các khu đồi.
✔ Được tư vấn viên chăm sóc, hướng dẫn, giải thích cụ thể từng thắc mắc của khách hàng.
✔ 100% xe ô tô điện phục vụ Free tại dự án. 70% Vị trí ô tô của khách đỗ tại cửa khuôn viên.
✔ Điểm tâm Sáng, Trưa, Chiều - Miễn Phí - Có dịch vụ, Set Menu phục vụ riêng theo yêu cầu.
✔ Có khu vực vui chơi dành riêng cho trẻ em, khu nghỉ qua đêm và khu vực biệt thự riêng dành cho gia đình.
✔ Được thăm quan các khuôn viên mộ phần mẫu điển hình, và khu vực Mộ đá Granit Nhập khẩu phong cách Nhật Bản
✔ Được hỗ trợ tư vấn thiết kế theo đúng ý tưởng, nguyện vọng của gia đình - Miễn phí
✔ Hồ sơ, thủ tục nhanh gọn, thuận tiện. Đặt lịch riêng phục vụ từng gia đình.
✔ Thăm quan Đài Hóa Thân Hoàn Vũ Thiên Đức và các dịch vụ Hỏa táng nguyên xương, lưu trữ tro cốt và các dịch vụ khác. 
✔ Quý khách chỉ cần ra đầu bài, chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ tối đa các giải pháp, phù hợp nhất, tối ưu nhất, giá trị nhất.
-----------
☎️ Xin liên hệ: Nguyễn Phương Nam - 09 85 85 99 72 - Nguyễn Hồng Vân: 091 858 9466 ( Phục vụ 24/24)
☑ Email: namthienducvinhhangvien@gmail.com
-------- 
✅ Xem thêm: (QUAY VỀ => TRANG CHỦ)
✔️ Phong thủy tổng thể Công viên Thiên Đức                          ✔️ Đồi Đại Lộc  ✔️ Đồi Đại Bi   ✔️ Đồi Đại Phát  ✔️ Đồi Đại An  ✔️ Đồi Đại Phúc 
✔️ Đất ngũ sắc tốt trong việc an táng                                        ✔️ Đồi Chùa Thiên Long  ✔️ Đồi Vườn Điều  ✔️ Đồi Kim Quy  ✔️ Đồi Đại Cát 
✔️ Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi Thiên Đức                    ✔️ Đồi Phượng Hoàng  ✔️ Đồi Vườn Đào   ✔️ Đồi Hoàng Long 
✔️ 20 cách bồi Phúc để gia tăng Phước Báu                            ✔️ Bốc mộ cải táng cần chuẩn bị và thực hiện như thế nào?
✔️ 9 điều lợi ích giúp đời sống An lành tăng Phúc Thọ             ✔️ Đặt gì vào tiểu quách khi sang cát bốc mộ?
✔️10 điều Tâm niệm của Đức Phật giúp mọi người an lạc       ✔️ Cốt Thất Bảo bốc bát hương là gì? Và cách nhận biết?
✔️ Cách đi lễ Chùa mang lại Hạnh Phúc trong đời sống           ✔️ Kinh nghiệm lựa chọn tiểu quách.
✔️ Hiểu chánh pháp giúp cuộc sống giải thoát                          ✔️ Bốc bát hương cần có những gì?
✔️ Hướng dẫn cách thắp hương gia tiên - hiếu đạo                  ✔️ Hướng dẫn cách bốc bát hương tài nhà?
✔️ Hiểu về nghi lễ thờ cúng Đền - Chùa - Miếu - Phủ               ✔️ Tang lễ và những điều cần biết chuẩn bị cho tang lễ?
✔️ Tang lễ và những điều cơ bản cần biết.                                ✔️ Giới thiệu phong thủy tổng quan Thiên Đức 
✔️ Các Dịch vụ phục vụ lợi ích khách hàng tại Thiên Đức         ✔️ Lịch sử hình thành công viên Thiên Đức 
✔️ Hạng mục công trình nổi bật tại Thiên Đức                           ✔️ Lãnh vực kinh doanh Thiên Đức 
✔️ Đăng ký thăm quanThiên Đức miễn phí                                ✔️ Truyền thuyết đồi mả khách - đất vàng tâm linh
✔️ Các đồi phong thủy - sản phẩm đang mở giao dịch              ✔️ Đồi phong  thủy liền thổ tại Thiên Đức
✔️ Bông hồng cài trên áo ngày lễ vu lan                                    ✔️ Các công trình nổi bật tại Thiên Đức 
✔️ Mùa vu lan báo hiếu - Ý nghĩa và cách cúng                         ✔️ Các dòng sản phẩm tại Thiên Đức
✔️ Cung cấp đất nghĩa trang và đất mai táng                             ✔️ Các khuôn viên mang lại Phúc khí cho gia tộc
✔️ 10 điều tâm niệm của Đức Phật phần 2                                 ✔️ Vườn Tượng Phật và danh hiệu Phật và các đệ tử
✔️ Họa Phước đến từ đâu?                                                        ✔️ Bước chuyển đổi phong thủy số 1 giúp cải mệnh & vận số
✔️ Vĩnh hằng môn công trình độc đáo số 1 về nghĩa trang        ✔️ Thế nào là nghĩa trang văn minh?
✔️ 5 cách dạy con với nghịch cảnh của cuộc sống.                   ✔️ Đất nghĩa trang và phong thủy đẹp.
✔️ Lão tử và các câu nói giúp mọi người tĩnh tâm                     ✔️ Chốn bồng lai tiên cảnh mang tên Thiên Đức
✔️ 7 cách bồi phúc của Đức Phật                                               ✔️ Công viên tưởng niệm Thiên Đức tại Đất Tổ Phú Thọ
✔️ 10 Đức Hạnh mỗi con người cần sửa Tâm hàng ngày.         ✔️ Lễ cung nghinh xá lợi Phật tại Thiên Đức
✔️ Ngược lại của Bất hiếu là Báo hiếu                                        ✔️ Nghĩa trang Việt Trì điểm đến của Tỉnh Phú Thọ
✔️ 7 ác nghiệp khiến Phúc Báo của bạn mất đi                          ✔️ Chương trình vu lan trực tuyến 2020 tại Thiên Đức
✔️ Đại lễ cung nghinh Phật Ngọc Hòa Bình thế giới                   ✔️ Đại tượng Phật A DI Đa cao nhất miền Bắc                            
✔️ Đại tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn                                 ✔️ Tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát
✔️ Đại tượng Phật Di Lặc                                                            ✔️ 500 vị tôn giả A La Hán
✔️ Chùa Thiên Long Tự                                                               ✔️ Thiên Đức nơi hiếu nghĩa vẹn tròn

Chân thành cảm ơn!   
Tagged: #côngviênnghĩatrang, #nghĩatrangđẹp, #Thiênđứcvĩnhhằngviên, #côngviênsinhtháikếthợpnghĩatrang. #congvienthienduc #hoavienthienduc #congvientuongniemthienduc #vinhhangthienduc

Chia sẻ

Bình luận